4 Điều giúp kinh doanh Thiết bị Vệ sinh hiệu quả

Thứ Sáu, Tháng Một 25, 2019 08:41
5/5 - (1 bình chọn)
5/5 - (1 bình chọn)

Thời đại hội nhập nền kinh tế đem lại nhiều thuận lợi cho các chủ thương nhưng song song đó cũng tạo ra không ít khó khăn khi sự cạnh tranh khốc liệt diễn ra ở tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Thị trường thiết bị vệ sinh đang là “mảnh đất” màu mỡ của nhiều người nhưng không thể dành phần cho tất cả. Cuộc chạy đua để đem lại lợi nhuận kinh tế đòi hỏi phải có nhiều yếu tố tác động và phải có chiến lược kinh doanh hiệu quả thì mới đạt thành công. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những điều cực kỳ quan trọng mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn kinh doanh thiết bị vệ sinh có lời cao.

Kinh doanh thiết bị vệ sinh là “mảnh đất” màu mỡ nhưng không dành phần cho tất cả

1. Chọn địa điểm kinh doanh thiết bị vệ sinh

* Vị trí

Không phải tự nhiên mà ông bà ta từ xưa đã có câu cửa miệng “Buôn có chợ, bán có phường” đâu nhé! Bởi lẽ vị trí mở cửa hàng kinh doanh sẽ quyết định 30% sự thắng lợi của bạn.

Do mặt hàng của bạn là thiết bị vệ sinh, là đồ dùng phục vụ nhu cầu sinh hoạt nên cần chọn địa điểm đáp ứng ít nhất một trong các yếu tố sau:

– Nơi phố xá đông đúc, thường xuyên có người qua lại, ở trong trung tâm thành phố hoặc trục đường lớn của xã, huyện thì càng tốt.

– Nơi “hội tụ” các cửa hàng thiết bị vệ sinh, gạch, thiết bị gia dụng,…

– Khu vực quy hoạch mới như khu dân cư, khu đô thị, nơi có nhiều công trình sắp được xây dựng.

* Diện tích

Việc trưng bày thiết bị vệ sinh rất tốn diện tích nên mặt bằng kinh doanh càng lớn thì càng tốt, bạn có thể chứa tất cả hàng hóa cũng như trưng bày cho khách hàng xem. Nếu ở khu vực nông thôn, bạn có thể chọn mặt bằng rộng khoảng 100 m2. Nếu ở khu thành thị, trung tâm thì có thể chọn diện tích 200 m2 trở lên để có không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

2. Chọn mặt hàng kinh doanh

Nếu đã có tìm hiểu về ngành thiết bị vệ sinh, bạn sẽ thấy chúng vô cùng đa dạng và phong phú như: bồn cầu, bồn tiểu, bồn tắm, sen vòi, sen cây, lavabo, gương, phụ kiện,… Các thương hiệu thiết bị vệ sinh cũng “như nấm” trên thị trường như Toto, Inax, Caesar, Mangol, Viglacera, Cotto,… thậm chí bạn không biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào.

Ở đây, chúng tôi sẽ đưa ra lời khuyên cho bạn đối với 2 khu vực kinh doanh chính:

* Khu vực nông thôn

Ở các xã, huyện thì nhu cầu sử dụng thiết bị vệ sinh của người dân không cao lắm và cũng hiếm khi gặp người tiêu dùng quá khó tính, do vậy bạn chỉ cần bán các mặt hàng của một thương hiệu là đủ. Tuy nhiên, cửa hàng của bạn phải luôn có sẵn hàng để phục vụ khách ngay, tránh tình trạng hụt hàng khách lại tìm đến nơi khác để mua.

Xem thêm: Bật mí 5 thương hiệu thiết bị vệ sinh giá rẻ

* Khu vực thành thị

Ở các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội,… chất lượng và mẫu mã sản phẩm lại được coi là điều kiện tiên quyết để khách hàng quyết định mua hàng hay không. Do vậy, nếu bán hàng ở những khu vực này, bạn phải chịu khó đầu tư vào nguồn hàng, làm sao vừa đảm bảo chất lượng cao, vừa có tính đa dạng để khách có thể thoải mái lựa chọn.

Hiện nay, người tiêu dùng thành thị rất ưa chuộng sản phẩm của các thương hiệu lớn như Toto, Inax, Viglacera, Mangol, Caesar… Do đó, đây sẽ là những nhà cung cấp hàng hóa mà bạn nên quan tâm.

3. Trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh

Nhiều người mắc phải sai lầm khi xem nhẹ khâu thiết kế, trang trí cửa hàng của mình. Trang trí cửa hàng đẹp, bắt mắt sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng, tạo thiện cảm cho họ ngay cái nhìn đầu tiên. Bạn hãy nghĩ rằng nó giống như việc các chị em phụ nữ làm đẹp vậy và hiển nhiên, không một anh chàng nào lại “lơ đễnh” trước cô gái đẹp cả, dù là đứng từ xa bên đường.

Vậy, trang trí thế nào để dễ nhìn và thu hút nhất? Sau đây là một vài lưu ý cho bạn:

– Trang trí showroom theo chiều dọc sẽ giúp khách hàng dễ quan sát sản phẩm hơn. Đồng thời, không quên tận dụng tối đa các ngóc ngách, không gian phía trên để trưng bày sản phẩm. Cần phân chia khu vực trưng bày sản phẩm để đảm bảo ngăn nắp, trật tự: khu vực trưng bày sen tắm, bồn tắm, khu vực trưng bày bồn cầu, khu vực trưng bày bình nóng lạnh, khu vực trưng bày gạch ốp lát, khu vực trưng bày phụ kiện khác.

– Nên chọn tông màu chủ đạo cho cửa hàng với điểm nhấn riêng như bộ màu xanh biển hoặc đỏ tươi để gây ấn tượng.

– Trang bị hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ để tôn lên vẻ sang trọng của sản phẩm.

– Toàn bộ sản phẩm trưng bày phải được đặt trên kệ hoặc trong hộp, giá đỡ, những thiết bị hoặc phụ kiện cồng kềnh cần có khu chứa riêng, xếp ngăn nắp để tránh đỗ vỡ. Ngoài ra, cần thường xuyên lau chùi để tránh sản phẩm bị bám bụi bẩn, gây mất thiện cảm khi khách xem hàng.

Trang trí showroom đẹp, bắt mắt là chiêu thức thu hút khách hàng hiệu quả

Xem thêm:

4. Chiến lược quảng cáo thiết bị vệ sinh

Có lẽ khi đưa yếu tố quảng cáo vào trong bài viết này sẽ có nhiều người cho rằng không cần thiết vì thiết bị vệ sinh chỉ cần chất lượng, mặt bằng kinh doanh tốt thì sẽ có lượng khách hàng dồi dào. Điều đó đúng nhưng chưa thật sự đủ. Hiện nay, các nhà kinh doanh luôn tìm những phương pháp marketing mới, hiệu quả để tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, thậm chí họ còn không tiếc chi rất nhiều tiền cho khâu quảng cáo, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay, người người xài smartphone, nhà nhà xài máy vi tính. Việc lướt zalo, facebook dường như đã trở thành “bữa ăn” tinh thần không thể thiếu của mỗi người. Do vậy, nếu không ứng dụng marketing với các hình thức mới như: Seo, Sem, Email marketing, Facebook marketing… thì không thể bắt kịp với xu hướng phát triển của thời đại. Và dĩ nhiên đến một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy cửa hàng của mình bị bỏ lại phía sau.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những điều quan trọng để có thể kinh doanh thiết bị vệ sinh đạt hiệu quả. Nếu có ý định mở cửa hàng hoặc việc làm ăn của bạn chưa có sự “khởi sắc”, hãy thử ứng dụng những kinh nghiệm này nhé!

Xem thêm: 


Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.