Bí kíp chọn thiết bị vệ sinh tốt nhất cho phòng tắm của bạn

Thứ Sáu, Tháng Một 04, 2019 01:39
5/5 - (2 bình chọn)
5/5 - (2 bình chọn)

Phòng tắm trong ngôi nhà bạn không chỉ là nơi để tắm mà còn là nơi giúp bạn thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Do vậy, việc trang trí phòng tắm cũng quan trọng không kém so với những không gian khác trong nhà. Vậy, làm cách nào để bạn có thể thoải mái nhất khi sử dụng phòng tắm? Câu trả lời là 99% phụ thuộc vào việc lựa chọn thiết bị vệ sinh.

Thực ra, việc lựa chọn không hề đơn giản bởi lẽ nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cộng thêm một tí tinh tế và thẩm mỹ nữa thì gia chủ mới có thể chọn được thiết bị hoàn hảo nhất. Sau đây, chúng ta hãy cùng khám phá bí kíp chọn thiết bị vệ sinh chất lượng mà giá lại hợp lý nhé!

Xem thêm: Thiết bị vệ sinh là gì?

Chọn thiết bị vệ sinh cũng cần có bí kíp

Nội dung chính

1. Lựa chọn thiết bị vệ sinh chất lượng

Với những lời quảng cáo “bay nhảy” về thiết bị vệ sinh hiện nay, bạn không biết nên tin vào ai và nên chọn sản phẩm như thế nào? Thực ra nếu để đánh giá chất lượng thì điều đầu tiên cần quan tâm đó là về chất liệu sản phẩm. Một điều thật bất ngờ đó là thiết bị vệ sinh được chế tạo từ các chất liệu “tua đi tua lại” như: sứ, hợp kim nhôm, đồng, inox, đá,… và mỗi loại chất liệu sẽ đem đến cho sản phẩm những ưu điểm và hạn chế riêng. Do vậy, bạn có thể áp dụng cách đánh giá chung về chất lượng sản phẩm như sau:

– Chọn những thương hiệu thiết bị vệ sinh quen thuộc, có thể tham khảo ý kiến của người thân hay bạn bè. Bạn sẽ gom nhặt được nhiều đánh giá thực tế hơn về chất lượng sản phẩm.

– Khi xem hàng bạn cần để ý đến độ mịn của sản phẩm cũng như những đường nét có chuẩn hay không. Nếu có thì đó là sản phẩm được sản xuất từ một quy trình bài bản, chuyên nghiệp nên mới có độ tinh tế như vậy, thế nên chất lượng của nó cũng được đảm bảo. Do đó, bạn có thể tin tưởng và chọn mua.

Cần xem độ mịn cũng như đường nét thiết kế của sản phẩm

– Nếu có điều kiện bạn hãy đến trực tiếp nơi trưng bày sản phẩm để xem hàng, quan sát từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Trong đó, để ý các thông tin được khắc trên sản phẩm để xác định đây là hàng chính hãng.

Xem thêm: Thông tin khắc trên thiết bị vệ sinh cho bạn biết điều gì?

2. Lựa chọn thiết bị vệ sinh giá hợp lý

Giá thành rẻ là một tiêu chí hầu như ai cũng quan tâm trước tiên khi quyết định mua bất kỳ một món hàng nào. Đơn giản là vì giá càng rẻ thì người dùng càng tiết kiệm được chi phí. Và đối với thiết bị vệ sinh cũng không ngoại lệ, bạn hoàn toàn có thể chọn được sản phẩm giá rẻ nếu chịu khó tìm hiểu về các thương hiệu chuyên cung cấp mặt hàng này.

Nhiều người cho rằng muốn mua được thiết bị vệ sinh chất lượng tốt nhất thì phải chọn thương hiệu nổi tiếng nhất, giá bán đắt nhất nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Bởi lẽ, giá thành cao chưa hẳn là chỉ dựa vào yếu tố chất lượng sản phẩm mà còn là giá trị của thương hiệu đó, hoặc tiền thuế nhập khẩu đối với những thương hiệu nước ngoài. Nhưng ngược lại, nếu chọn loại hàng giá quá rẻ thì cũng không nên bởi vì bạn có thể gặp phải hàng giả, hàng nháy kém chất lượng. Người ta thường có câu “tiền nào của nấy”, tức là giá thành sẽ phản ánh được chất lượng sản phẩm, không mặt hàng nào giá cực rẻ mà chất lượng cao cả, đơn giản một điều là không ai kinh doanh mà muốn thua lỗ.

Không nên chọn hàng đắt nhất và cũng dè chừng với hàng quá rẻ

Chính vì lẽ đó, hãy chuẩn bị cho mình một “hầu bao” kha khá để rinh về các thiết bị vệ sinh chất lượng và có giá phải chăng, không chọn loại đắt nhất cũng không nên chọn loại quá rẻ. Điều này cũng không quá khó khăn vì hiện nay, thị trường thiết bị vệ sinh rất đa dạng, phong phú về sản phẩm cũng như giá cả để bạn lựa chọn. Một số thương hiệu giá bình dân mà bạn có thể tham khảo đó là: Viglacera, Inax, Hc, Sơn Mỹ,…

Xem thêm: Thiết bị vệ sinh cao cấp

Ngoài ra, bạn có thể truy cập các website của các thương hiệu để so sánh về giá, hoặc có thể theo dõi thường xuyên trang https://thietbivesinh.org.vn với các bảng giá thiết bị vệ sinh của nhiều thương hiệu uy tín, đáng tin cậy, bao gồm cả hàng ngoại và hàng nội địa.

Bạn có thể truy cập https://thietbivesinh.org.vn để xem các bảng giá thiết bị vệ sinh của nhiều thương hiệu

3. Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với căn phòng

Không chỉ chất lượng, giá cả mà sự phù hợp với diện tích của căn phòng tắm cũng rất quan trọng. Nếu như bạn chỉ chăm chăm lựa chọn mà quên so vào diện tích căn phòng của mình thì khi mua về việc bố trí như thế nào cho đẹp, cho vừa vặn cũng sẽ rất đau đầu.

Đối với những phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp thì bạn nên chọn những sản phẩm tiện ích cơ bản và có kích thước be bé, nhỏ gọn. Chẳng hạn như bạn có thể dùng bồn cầu 2 khối âm tường thay vì bồn cầu 1 khối sẽ chiếm nhiều diện tích.

Ngược lại, nếu phòng tắm nhà bạn rộng và thoáng hơn thì việc chọn thiết bị vệ sinh sẽ dễ dàng hơn, có thể chọn nhiều món đồ mà bạn yêu thích. Ví dụ như ngoài những thiết bị cơ bản như vòi nước, vòi sen, lavabo, bồn cầu thì còn có thể trang bị thêm bồn tắm để ngâm mình thư giãn. Hoặc bạn có thể sử dụng bồn cầu 1 khối cho không gian rộng, vừa tiện nghi vừa tương xứng với diện tích căn phòng.

Chọn thiết bị vệ sinh phù hợp với diện tích phòng tắm

Ngoài ra, chọn thiết bị cùng tông màu với phòng tắm cũng là một . Nhưng cái khó ở chỗ là với đa dạng sắc màu của các thiết bị nội thất, bạn sẽ dễ bị rơi vào “cuộc chiến của sắc màu”. Do đó, một gợi ý hay cho bạn đó là hãy chọn trọn bộ sản phẩm thiết bị vệ sinh của một hãng nào đó có màu sắc tương đồng với màu của phòng tắm. Điều đó giúp cho không gian căn phòng vừa đẹp mắt, vừa phù hợp cho mọi kiểu kết cấu phòng.

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian phòng, bạn nên chọn những sản phẩm có đường nét tinh tế, thiết kế mỏng nhẹ và thon nhỏ.

Nếu trước đây bạn chưa quan tâm đến việc đầu tư các thiết bị vệ sinh cho phòng tắm thì hãy thay đổi suy nghĩ từ bây giờ nhé, chắc chắn bạn sẽ sớm cảm nhận được lợi ích của việc làm này! Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn mua thiết bị vệ sinh cho gia đình mình.


Thêm bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.